SPORT TOURISM : “อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ”  รองผู้ว่าฯ  ททท. เปิดงาน “อเมซิ่งก๊วน ชวนเพื่อนตีกอล์ฟ” Amazing golf 2023 ชิงถ้วยเกียรติยศผู้ว่าฯ ททท. พร้อมสานสัมพันธ์สื่อมวลชน หนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เติบโตแบบก้าวกระโดด

วันที่ 17 พ.ย. 2566 เวลา 12.30 น. ณ คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ นอร์ทเทิร์น รังสิต บริษัท สยามเคพีดี จำกัด ร่วมกับ สำนักข่าว มิชชั่นไทยแลนด์ จัดกิจกรรม “อเมซิ่งก๊วน ชวนเพื่อนตีกอล์ฟ” AMAZING GOLF 2023 ชิงถ้วยเกียรติยศผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมกีฬา (Sport Tourism) สร้างความสัมพันธ์ระหว่างสื่อมวลชนกับนักท่องเที่ยว-นักกีฬา ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้ง เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและกีฬา และสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ

โดยได้รับเกียรติจาก นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมด้วย นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานพระนครศรีอยุธยา นายชัยวิทย์ เผื่อนอุดม หัวหน้างานภาคกลาง 1 และคณะจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นายอภิชัย กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก วัตถุประสงค์หลักเนื่องจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีการขยายตัวและเติบโตเป็นอย่างมาก สื่อมวลชนที่ทำงานด้านการท่องเที่ยว จึงเป็นหัวใจหลักในการกระจายข่าวสารและประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ดังนั้น การจัดกิจกรรม “Amazing ก๊วนชวนเพื่อนตีกอล์ฟ” ในครั้งนี้จึงเปรียบเสมือนการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสื่อมวลชนด้านการท่องเที่ยวและภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรม ยังมอบให้ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ในการนำไปช่วยเหลือสมาชิกสื่อมวลชนที่ทำงานด้านการท่องเที่ยวที่มีความเดือดร้อน

ทั้งนี้ มีก๊วนที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 40 ก๊วน รวมนักกอล์ฟทั้งสิ้นกว่า 200 คน  ซึ่งประกอบไปด้วย พนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สื่อมวลชนสายท่องเที่ยว ดารา-นักร้อง-นักแสดง อย่าง เท่ห์-อุเทน พรหมมินทร์

 สำหรับไฮไลท์ภายในงาน นอกจากชิงถ้วยเกียรติยศจากผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแล้ว ก๊วนที่สามารถทำ Hole in one จะได้ลุ้นรับทองคำ 1 ตำลึง

 บรรยากาศตลอดการแข่งขัน สนุกสนาน ต้อนรับอากาศเย็นสบาย ช่วงปลายฝนต้นหนาว ถือเป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ไฮซีซั่น ปลายปีนี้ อย่างคึกคัก