บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกับสมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย เจ้าภาพร่วมในการจัดงานงาน Concrete Asia 2017หรืองานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักร และการสัมมนาวิชาการนานาชาติ ด้านคอนกรีตระดับเอเชียเวทีที่รวบรวมผู้ประกอบการด้านคอนกรีตและก่อสร้างมาแสดงสินค้าในงานเดียวกว่า 200 แบรนด์และบริษัท พร้อมผู้เชี่ยวชาญที่จะมาแบ่งปันความรู้อาทิ เสวนาเรื่อง ความพร้อมสำหรับรถไฟความเร็วสูงในประเทศไทย และ ตึกที่สูงที่สุดในภูมิภาค และการฝึกอบรม 14 อาชีพ เวิร์คช็อปนวัตกรรมการตกแต่งผิวคอนกรีตโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย คาดว่าจะมีผู้สนใจทั้งไทยและต่างชาติเข้าร่วมชมงานหนาแน่นตลอด 3 วันการจัดงานตั้งแต่วันที่ 20 – 22 กันยายน 2560 อาคาร 5 และลานกิจกรรมกลางแจ้ง อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางสาววาทินี สายทอง ผู้จัดการโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน Concrete Asia 2017 เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้จะมุ่งเน้นการตอบโจทย์ของอุตสาหกรรมก่อสร้างในยุคใหม่ เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีที่เข้ามามีส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันและการทำงานมากยิ่งขึ้นผลที่ตามมาคือประสิทธิภาพ ความแม่นยำ และประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นคนที่อยู่ในอุตสาหกรรมคอนกรีตต้องทำความเข้าใจเปิดรับIOT ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ไปจนถึงซัพพลายเออร์ และลูกค้าเพื่อเชื่อมต่อห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งจะผู้ประกอบทั่วโลกกว่า 200 แบรนด์ นำสินค้าเครื่องจักร และเทคโนโลยีมาจัดแสดง และเปิดเจรจาธุรกิจ ในงาน Concrete Asia พร้อมทั้งการสัมมนาวิชาการและเวิร์คช็อปด้านคอนกรีตระดับเอเชีย การฝึกอบรม 14 อาชีพ เวิร์คช็อปนวัตกรรมการตกแต่งผิวคอนกรีต ที่เยอะที่สุดในไทย รวมเทคนิคงานคอนกรีตเอาไว้ที่นี่ที่เดียว ไม่มีค่าใช้จ่ายภายในงานเดียว นอกเหนือจากนี้แล้วการสัมมนาในปีที่ผ่านมาได้มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจาการสัมมนาหัวข้อเรื่องตึกสูง ซึ่งในปีนี้เราจะทำการขยายหัวข้อสัมมนาให้หลากหลายมากขึ้นและมีทั้งหมด 3 วันเพื่อตอบโจทย์ผู้เข้าร่วมฟังในครั้งนี้ให้ได้รับข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโดยในปีนี้งานจะจัดระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายน 2560 ณ อาคาร 5 และลานกิจกรรมกลางแจ้ง อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ผศ.ดร.ณัฐพงศ์ มกระธัช กรรมการวิชาการ สาขาคอนกรีต วัสดุ และการก่อสร้าง สมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย เจ้าภาพร่วมการจัดงาน Concrete Asia 2017 กล่าวว่า ทางสมาคมคอนกรีต แห่งประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานฯ มาตั้งแต่ปีที่แล้วซึ่งเป็นปีแรกในการจัดงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี เฉพาะคอนกรีตขึ้นมา สำหรับปีนี้ ทางสมาคมฯ ได้ก้าวเข้ามาเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงานฯ อย่างเป็นทางการ สำหรับการสนับสนุนในปีนี้ทางสมาคมได้จัดสัมมนาให้ความรู้ตลอดทั้ง 3 วันการจัดงาน อาทิ ทิศทางและเทคโนโลยีการก่อสร้างระบบแนวโน้มของการขนส่ง การทดสอบความทนทานของพื้นถนน รวมทั้งความพร้อมสำหรับรถไฟความเร็วสูงในประเทศไทย และ ตึกที่สูงที่สุดในภูมิภาค เป็นต้น และภายในงานยังได้เชิญชวน 10 มหาวิทยาลัยชื่อดังของประเทศไทยมาร่วมแสดงผลงานวิจัยทางด้านวิชาการ

สำหรับเทคโนโลยี และนวัตกรรมของคอนกรีตในประเทศไทยนั้น ไม่น่าเป็นห่วงเพราะมีการเตรียมการไว้ล่วงหน้าอยู่แล้วสำหรับการสร้างตึกดีไซน์ยาก อาคารสูง หรือรถไฟความเร็วสูง วิศวกรไทยนั้นมีองค์ความรู้ทางด้านคอนกรีตที่เข็มแข็งเป็นอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับต่างชาติ ด้วยส่วนผสมของคอนกรีตที่แตกต่างจากต่างประเทศ จึงทำให้ความรู้ และความสามารถด้านนี้ถือเป็นจุดแข็งและจุดได้เปรียบของประเทศไทยเป็นอย่างมาก

นายศุภชัย สมิทธิปรีชาวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัททุนเอ็นจิเนียริ่งจำกัด ผู้สนับสนุนการจัดงาน Concrete Asia 2017 ระดับโกล์ด กล่าวว่าบริษัททุนเอ็นจิเนียริ่งจำกัดเป็นผู้นำด้านเครื่องผสมคอนกรีตในตลาดประเทศไทยโดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 70%พร้อมส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศเพื่อนบ้านเช่นเวียดนามกัมพูชาลาวและพม่าต่อไปในกาตาร์แอลจีเรียและซูดาน โดยมีกำลังผลิตเป็นโรงงานในประเทศเมียนมาร์เพิ่มขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของตลาดที่กำลังเติบโตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับประเทศไทยที่ตอนนี้กำลังพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคม ต้องใช้คอนกรีตปริมาณมาก เครื่องจักรของ ทุน เอ็นจิเนียริ่ง สามารถตอบโจทย์อุตสาหกรรมยุค IOT อย่างมีประสิทธิภาพเพราะสินค้าของทุน เอ็นจิเนียริ่ง เป็นเครื่องจักรที่มีการผลิตด้วยความเร็วสูง และมีประสิทธิภาพการผลิตสูงสุดโดยในงาน Concrete Asia 2017 นี้ทางบริษัทได้นำโม่ผสมปูนรุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมซอร์ฟแวร์ เซิฟเวอร์ มาจัดแสดงคอนเซ็บการทำงาน คือ เมื่อประตูโม่ถูกปิดวัตถุดิบต้องอยู่ในสต็อคพร้อมในการโหลดครั้งต่อไป ซึ่งทำให้เกิดการชั่งหินทรายพร้อมกันทีละสองชนิดทำให้ประหยัดระยะเวลาลงครึ่งหนึ่งในการชั่ง การลำเลียงหินทรายก็จะเร็วขึ้นเพราะสายพานสั้นลง ทำให้ได้ประสิทธิภาพสูง ระบบชั่งจะใช้การสื่อสารแบบดิจิตัล ทำให้เกิดความแม่นยำและรวดเร็ว ระบบการสั่งจ่ายแบบศูนย์กลางผ่านเซิร์ฟเวอร์จากส่วนกลาง และสามารถลิ้งค์ผ่านเข้าระบบบัญชี ERPเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าขนาดใหญ่ที่มีหลายเครื่องจักรและต้องการสร้างการบริหารจัดการแบบเน็ตเวิร์คได้”

นางสาวญาศิณี กำปั่นทองกรรมการผู้จัดการบริษัทคอนกรีต (เดคคอร์) ไทยแลนด์ ผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า เผยว่า สินค้าที่จะนำมาจัดแสดงเป็นนวัตกรรมผนังตกแต่งกันความร้อน 3 มิติแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยฉนวนกันความร้อนสามมิติ MMWALL ผนังตกแต่งลายธรรมชาติป้องกันความร้อนลดอุณหภูมิจากภายนอกไม่ให้เข้าสู่ตัวอาคารช่วยประหยัดพลังงานสามารถติดตั้งได้รวดเร็วแผ่นวัสดุมีน้ำหนักเบา จึงสามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเองและนวัตกรรมการใช้กระดาษลอกแบบบนพื้นคอนกรีตหรือที่เรียกว่า Stencil Concrete ในนาม STENCIL CONCRETE THAILAND เพิ่มอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการตกแต่งพื้นผิวซีเมนต์ในมุมกว้างทั้ง Residential (ที่อยู่อาศัย) และ Commercial (พาณิชย์) ทั้งเจ้าของบ้านรีสอร์ทอาคารสานักงานและห้างสรรพสินค้าที่ต้องการตกแต่งลานจอดรถหรือพื้นที่นอกอาคารให้มีความสวยงามโดดเด่นแต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรงทนทานและจุดเด่นคือสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วตอบรับความต้องการของตลาดในยุคปัจจุบันได้อย่างดี

ภายในงาน Concrete Asia บริษัทยังเปิดการฝึกอบรม 14 วิชาชีพภายใต้โครงการ “อาชีพใหม่ที่คนไทยต้องรู้จัก” โดยคนไทยเพื่อคนไทย ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นสืบเนื่องมาจากอุตสาหกรรมวงการก่อสร้าง พบกับวิกฤตการณ์ “ปัญหาการขาดแรงงาน” ซึ่งในขณะเดียวกันงานคอนกรีตพิมพ์ลาย (Stamped Concrete) กำลังเริ่มเป็นที่นิยมในตลาดอย่างมากบริษัทฯจึงทำการฝึกอบรม เพื่อแบ่งปันความรู้ และยังเป็นการสร้างฐานแรงงานผู้รับเหมา ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญทางการตลาดให้แก่วงการก่อสร้างในประเทศไทย

งาน Concrete Asia 2017หรืองานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักร และการสัมมนาวิชาการนานาชาติ ด้านคอนกรีตระดับเอเชีย จัดโดย บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกับ พันธมิตรธุรกิจทั้งใน และต่างประเทศ เดินหน้าจัดงานต่อเนื่อง มุ่งเน้นตอบโจทย์อุตสากรรมก่อสร้างในยุค IOT หลังจากปีที่ผ่านมาผลตอบรับดีเยี่ยมจึงกลับมาจัดงานอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ โดยผนึกกำลังผู้ประกอบการกว่า 200 บริษัทร่วมแสดงสินค้า และเปิดเวทีพบปะผู้ซื้อตัวจริงกว่า 100 รายจากทั่วโลก คาดมีผู้สนใจเข้าชมงานอีกกว่า 4,000 รายตลอด 3 วันของการจัดงานตั้งแต่วันที่ 20-22 กันยายน 2560 ณ อาคาร 5ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สนใจสอบถามเพิ่มเติมโทร 02 833 5315
ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน และเข้าร่วมการอบรมอาชีพฟรีกว่า 14 รายการ ได้ที่ www.concrete-asia.com