จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2017 โดยโฟร์โมสต์ ประกาศผลคัดเลือก 16 เยาวชนเข้าร่วมทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ เพื่อเดินทางไปทัศนศึกษาสัมผัสประสบการณ์เอ็นบีเอในต่างแดนร่วมกับประเทศอื่นๆจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยไฮไลท์สำคัญคือการปรากฎตัวของโรบิน โลเปซ เซ็นเตอร์จากชิคาโก้บูลส์ ร่วมโค้ชในแคมป์ฝึกอบรม และแมสคอต Rumble The Bison จากทีม Oklahoma City Thunder และกิจกรรมNBA Fan Zone ให้เยาวชนไทยได้ใกล้ชิดกับลีคกีฬาบาสเก็ตบอลจากสหรัฐอเมริกาได้มากขึ้น

จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ โดยโฟร์โมสต์ ดำเนินโครงการเป็นปีที่ 4 เปิดอบรมกีฬาบาสเก็ตบอลให้แก่เยาวชนไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เริ่มต้นในเดือนมิถุนายน ด้วยกิจกรรมฝึกอบรมโค้ช หรือ โค้ชคลินิก (coaches clinic) และคลินิกอบรมบาสเกตบอล (open clinic) ควบคู่ไปกับการจัดคลินิกอบรมบาสเก็ตบอลที่โรงเรียนต่างๆ ในเชียงใหม่ กรุงเทพ และตรัง ต่อเนื่องด้วยแคมป์คัดเลือกและแคมป์ฝึกอบรมที่คัดเลือก 16 นักกีฬา ประกอบด้วย ชาย 8 คน และ หญิง 8 คน ที่มีความสามารถโดดเด่น เข้าร่วมทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ 2017 เพื่อร่วมทริปประสบการณ์เอ็นบีเอในต่างประเทศ ทั้งการชมเอ็นบีเอแมชพิเศษแบบติดขอบสนาม กระทบไหล่ผู้เล่นเอ็นบีเอชื่อดัง เยือนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และร่วมแข่งขันบาสเก็ตบอลกับทีม จูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ จากประเทศอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกด้วย

สำหรับปีนี้ เอ็นบีเอได้นำประสบการณ์บาสเก็ตบอลระดับโลกมาสู่เยาวชนชาวไทยอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ทั้งการมาของผู้เล่นชื่อดังอย่างโรบิน โลเปซ เซ็นเตอร์จากชิคาโก้บูลส์ และแมสคอต Rumble The Bison จากทีม Oklahoma City Thunder และร่วมสนุกกับกิจกรรม NBA Fan Zone กับเทคโนโลยีเสมือนจริง (VR) เกมส์ NBA 2K และบูทถ่ายภาพกับตัวการ์ตูนจำลองผู้เล่น NBA พร้อมลุ้นรับสินค้า NBA และร่วมเชียร์การแข่งขันชูตบาสระหว่างโรบิน โลเปซ กับสกายวงศ์รวี นทีธร

โครงการการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ โดยโฟร์โมสต์ สิ้นสุดลงด้วยความสำเร็จในการถ่ายทอดทักษะกีฬาบาสเก็ตบอลไปสู่เยาวชนชายและหญิงกว่า 10,000 คน ใน 200 โรงเรียน 3 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ กรุงเทพ และตรัง นอกจากนี้ ยังได้พัฒนากิจกรรม Train the Trainer” หรือคลินิกอบรมผู้ฝึกสอน ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา สถาบันการพลศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ฝึกสอนและสร้างเครือข่ายในการถ่ายทอดความรู้สู่นักกีฬามากกว่าหมื่นคนด้วยเช่นกัน

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ฝึกสอนทักษะการเล่นบาสเก็ตบอลและคุณค่าหลักของเกมกีฬาในระดับพื้นฐาน เพื่อช่วยเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ในกีฬาบาสเก็ตบอลสำหรับผู้เล่น ผู้ฝึกสอน และผู้ปกครอง โดยตลอดซีซั่น 2559 – 2560 เอ็นบีเอได้ขยายโครงการไปสู่เยาวชนกว่า 18 ล้านคน ใน 53 ประเทศทั่วโลก

สามารถติดตามกิจกรรมจูเนียร์ เอ็นบีเอได้ที่ www.facebook.com/jrnbathailand หรือ www.jrnba.asia/thailand และข้อมูลต่างๆ ของ NBA ที่ www.nba.com หรือเพิ่มเพื่อน @nba_global ผ่านทาง NBA’s official account ทาง LINE

เกี่ยวกับเอ็นบีเอ
เอ็นบีเอเป็นกีฬาสากลและธุรกิจสื่อที่เกี่ยวข้องกับ 3 ลีกอาชีพ ได้แก่ National Basketball Association, the Women’s National Basketball Association และ NBA Development League โดยลีกเหล่านี้เป็นต้นกำเนิดของเกมกีฬาและโปรแกรมต่างๆ ใน 215 ประเทศ ใน 49 ภาษา นอกจากนี้ มีร้านค้าเอ็นบีเอกว่า 125,000 ร้านค้า ใน 100 ประเทศ 6 ทวีปทั่วโลก ในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลในปี 2016-2017 เอ็นบีเอมีผู้เล่นระดับนานาชาติจำนวน 113 คน จาก 41 ประเทศ เอ็นบีเอดิจิตอล รวมทั้ง NBA.com และแอพพลิเคชั่น NBA รวมถึงเอ็นบีเอทีวี ประสบความสำเร็จในด้านผู้ชมในช่วงฤดูกาลการแข่งขันในปี 2015-2016 เอ็นบีเอ สร้างสร้างชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ด้วยยอด LIKE ว่า 1.3 หมื่นล้านครั้ง และผู้ติดตามและยอด ผ่านแฟลตฟอร์มลีค ทีมกีฬาและผู้เล่นทั่วโลก เอ็นบีเอให้ความสำคัญกับสังคมโดยได้ทำงานร่วมกับองค์กรที่สนับสนุนเยาวชนต่างๆ ทั้งในด้านการพัฒนาการศึกษา เยาวชน ครอบครัว และสุขภาพ ผ่านโครงการ NBA Cares

เกี่ยวกับ รอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า
แต่ละวัน รอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ผลิตอาหารที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการเพื่อตอบสนองผู้บริโภคหลายร้อยล้านคนทั่วโลก ฟรีสแลนด์คัมพิน่า มีรายได้ 10,300 ล้านยูโร ต่อปี เป็นหนึ่งในบริษัทผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อบริโภคและเพื่อวิชาชีพ รวมถึงส่วนผสมและผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จเพื่อการผลิตสำหรับโรงงานผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับทารกและเด็กวัยเดิน อุตสาหกรรมอาหารและเภสัชกรรมทั่วโลกด้วยเช่นกัน ฟรีสแลนด์คัมพิน่า มีสำนักงานใน 32 ประเทศ พร้อมพนักงานกว่า 20,000 คน โดยมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายมากกว่า100 ประเทศ ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เป็นของ Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A. แต่เพียงผู้เดียว โดยทำงานร่วมกับสมาชิกเกษตรกรฟาร์มนม19,487 ราย ในประเทศเนเธอร์แลนด์ เยอรมัน และเบลเยี่ยม ถือเป็นความร่วมมือด้านการผลิตนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.frieslandcampina.com

เกี่ยวกับฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) เป็นผู้นำแบรนด์คุณภาพในอุตสาหกรรมอาหารที่ทำจากนม โดยส่งมอบผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภคชาวไทยภายใต้ตราสินค้า “โฟร์โมสต์” ตราสินค้าที่น่าเชื่อถือมากกว่า 60 ปี ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) มุ่งมั่นในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และเพื่อให้บรรลุหน้าที่ดังกล่าว บริษัทได้สร้างระบบตรวจสอบคุณภาพขั้นสูงที่ควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยความรู้และประสบการณ์ ทั้งนี้ยังมีอุปกรณ์ในการจัดการคุณภาพมากมาย อาทิ การควบคุมและการประกันคุณภาพที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ ระบบจัดการคุณภาพชั้นนำรวมถึง หลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิต (GMP) ระบบการการวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤตที่ต้องควบคุมในการผลิตอาหาร (HACCPs) ISO 9001:2000และ ISO 22000:2005 ซึ่งถุกนำมาปรับใช้ในกระบวนการบริหารจัดการของบริษัท

เกี่ยวกับ แคมเปญ Drink.Move.BeStrong
Drink.Move.BeStrong เป็นกิจกรรมแบบบูรณาการครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อสร้างกิจกรรมแอคทีฟและไลฟสไตล์เพื่อการมีสุขภาพที่ดีของเยาวชนผ่านการเล่น กีฬา และโภชนาการที่เหมาะสม โดยแคมเปญนี้ริเริ่มขึ้นจากผลการศึกษาด้านโภชนาการของฟรีสแลนด์คัมพิน่าใน 4ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เวียดนาม และประเทศไทย เพื่อศึกษาด้านโภชนาการและการดื่มนมของเด็กที่มีอายุระหว่าง 6 เดือน ถึง 12 ปี โดยแคมเปญที่ได้รับความร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ ได้ดำเนินกิจกรรมหลากหลายช่องทางเพื่อกระตุ้นให้เยาวชนทั่วภูมิภาคดื่มนม 1 แก้ว ต่อวันและออกกำลังกายกลางแจ้ง 1 ชั่วโมงต่อวัน แคมเปญระดับภูมิภาคได้ดำเนินกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการบริจาคนมให้แก่โรงเรียน โปรแกรมการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและโภชนาการ และโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ