วันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 – 16 นักกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนไทย โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ 2017 เดินทางไปยัง เมืองเซียงไฮ้ ประเทศจีน ร่วมกับนักกีฬาจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์อีก 5 ประเทศ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้แก่ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และเวียดนาม เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยการร่วมทริปดังกล่าวช่วยให้นักกีฬาทั้ง 96 คน ได้เปิดโลกทัศน์และเรียนรู้ประสบการณ์บาสเก็ตบอลเอ็นบีเอระดับโลกต่างๆ ทั้งชมการแข่งขันรอบเปิดฤดูกาล ของ NBA Global Games แบบติดขอบสนามระหว่างแชมป์เอ็นบีเออย่าง โกลเดน สเตท วอริเออร์ส (Golden State Warriors) กับทีมมินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ (Minnesota Timberwolves) ณ สนามกีฬา Mercedes Benz พร้อมพบผู้เล่นระดับตำนานอย่าง Jerome Williams ที่มีฉายา Junk Yard Dog ผู้เล่นที่มีฝีมือในการป้องกันบอลและมีสไตล์การเล่นที่ดุดัน โดยตลอดทริปนักกีฬาจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์ได้ร่วมเทรนและแข่งขันบาสเก็ตบอลกับเพื่อนจากประเทศอื่นๆ เพื่อแลกเปลี่ยนทักษะการเล่นบาสเก็ตบอลรวมทั้งสร้างมิตรภาพใหม่ๆกับเพื่อนๆจากประเทศต่างๆ นอกจากเรื่องกีฬาแล้ว นักกีฬาจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์ ยังได้ศึกษาวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของประเทศจีน ทั้งลิ้มลองอาหารพื้นเมือง และเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ทั้ง หอไข่มุก, ย่านซินเทียนตี้สุดฮิป และถนนนานกิง อีกด้วย

อนึ่งทริปสัมผัสประสบการณ์เอ็นบีเอ เป็นรางวัลสำหรับนักกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมทีมจูเนียร์เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการจูเนียร์เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ 2017 ที่ดำเนินต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีอายุระหว่าง 10-14 ปีเข้าร่วมฝึกฝนและคัดเลือกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากผู้สนับสนุนหลักอย่างโฟร์โมสต์ โครงการนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรต่างๆ ทั้ง AIS และ Spalding โดยมีทรูวิชั่นส์ เป็นผู้ถ่ายทอดอย่างเป็นทางการ

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โครงการพัฒนากีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนระดับนานาชาติของเอ็นบีเอ เพื่อฝึกสอนทักษะการเล่นบาสเก็ตบอลและความสำคัญทางด้านโภชนาการ รวมทั้งค่านิยมหลักของจูเนียร์ เอ็นบีเอ เรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา (sportsmanship) การทำงานเป็นทีม (teamwork) ทัศนคติที่เป็นบวก (positive attitude) และการเคารพซึ่งกันและกัน (respect) รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยตลอดโครงการ โดยตลอดซีซั่น 2559 2560 จูเนียร์ เอ็นบีเอได้ขยายโครงการไปสู่เยาวชนแล้วกว่า 18 ล้านคน ใน 53 ประเทศทั่วโลก

แฟนๆ เอ็นบีเอ สามารถอัพเดตข้อมูลโครงการจูเนียร์เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ โดยโฟร์โมสต์ ได้ที่ www.jrnba.asia หรือwww.facebook.com/jrnbathailand และดูข้อมูลต่างๆ ของ NBA ที่ www.nba.com หรือเพิ่มเพื่อน @nba_global ผ่านทาง NBA’s official account ทาง LINE

เกี่ยวกับเอ็นบีเอ

เอ็นบีเอเป็นกีฬาสากลและธุรกิจสื่อที่เกี่ยวข้องกับ 3 ลีกอาชีพ ได้แก่ National Basketball Association, the Women’s National Basketball Association และ NBA Development League โดยลีกเหล่านี้เป็นต้นกำเนิดของเกมกีฬาและโปรแกรมต่างๆ ใน 215 ประเทศ ใน49 ภาษา นอกจากนี้ มีร้านค้าเอ็นบีเอกว่า 125,000 ร้านค้า ใน 100 ประเทศ 6 ทวีปทั่วโลก ในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลในปี 2016-2017 เอ็นบีเอมีผู้เล่นระดับนานาชาติจำนวน 113 คน จาก 41 ประเทศ เอ็นบีเอดิจิตอล รวมทั้ง NBA.com และแอพพลิเคชั่น NBA รวมถึงเอ็นบีเอทีวี ประสบความสำเร็จในด้านผู้ชมในช่วงฤดูกาลการแข่งขันในปี 2015-2016 เอ็นบีเอ สร้างสร้างชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ด้วยยอด LIKE ว่า 1.3 หมื่นล้านครั้ง และผู้ติดตามและยอด ผ่านแฟลตฟอร์มลีค ทีมกีฬาและผู้เล่นทั่วโลก เอ็นบีเอให้ความสำคัญกับสังคมโดยได้ทำงานร่วมกับองค์กรที่สนับสนุนเยาวชนต่างๆ ทั้งในด้านการพัฒนาการศึกษา เยาวชน ครอบครัว และสุขภาพ ผ่านโครงการ NBA Cares

เกี่ยวกับ รอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า

แต่ละวัน รอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ผลิตอาหารที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการเพื่อตอบสนองผู้บริโภคหลายร้อยล้านคนทั่วโลก ฟรีสแลนด์คัมพิน่า มีรายได้ 10,300 ล้านยูโร ต่อปี เป็นหนึ่งในบริษัทผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อบริโภคและเพื่อวิชาชีพ รวมถึงส่วนผสมและผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จเพื่อการผลิตสำหรับโรงงานผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับทารกและเด็กวัยเดิน อุตสาหกรรมอาหารและเภสัชกรรมทั่วโลกด้วยเช่นกัน ฟรีสแลนด์คัมพิน่า มีสำนักงานใน 32 ประเทศ พร้อมพนักงานกว่า 20,000 คน โดยมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายมากกว่า 100 ประเทศ ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เป็นของ Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A. แต่เพียงผู้เดียว โดยทำงานร่วมกับสมาชิกเกษตรกรฟาร์มนม 19,487 ราย ในประเทศเนเธอร์แลนด์ เยอรมัน และเบลเยี่ยม ถือเป็นความร่วมมือด้านการผลิตนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.frieslandcampina.com

เกี่ยวกับฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) เป็นผู้นำแบรนด์คุณภาพในอุตสาหกรรมอาหารที่ทำจากนม โดยส่งมอบผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภคชาวไทยภายใต้ตราสินค้า “โฟร์โมสต์” ตราสินค้าที่น่าเชื่อถือมากกว่า 60 ปี ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) มุ่งมั่นในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และเพื่อให้บรรลุหน้าที่ดังกล่าว บริษัทได้สร้างระบบตรวจสอบคุณภาพขั้นสูงที่ควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยความรู้และประสบการณ์ ทั้งนี้ยังมีอุปกรณ์ในการจัดการคุณภาพมากมาย อาทิ การควบคุมและการประกันคุณภาพที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ ระบบจัดการคุณภาพชั้นนำรวมถึง หลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิต (GMP) ระบบการการวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤตที่ต้องควบคุมในการผลิตอาหาร (HACCPs) ISO 9001:2000 และ ISO 22000:2005 ซึ่งถุกนำมาปรับใช้ในกระบวนการบริหารจัดการของบริษัท

เกี่ยวกับ แคมเปญ Drink.Move.BeStrong

Drink.Move.BeStrong เป็นกิจกรรมแบบบูรณาการครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อสร้างกิจกรรมแอคทีฟและไลฟสไตล์เพื่อการมีสุขภาพที่ดีของเยาวชนผ่านการเล่น กีฬา และโภชนาการที่เหมาะสม โดยแคมเปญนี้ริเริ่มขึ้นจากผลการศึกษาด้านโภชนาการของฟรีสแลนด์คัมพิน่าใน 4 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เวียดนาม และประเทศไทย เพื่อศึกษาด้านโภชนาการและการดื่มนมของเด็กที่มีอายุระหว่าง 6 เดือน ถึง 12 ปี โดยแคมเปญที่ได้รับความร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ ได้ดำเนินกิจกรรมหลากหลายช่องทางเพื่อกระตุ้นให้เยาวชนทั่วภูมิภาคดื่มนม 1 แก้ว ต่อวันและออกกำลังกายกลางแจ้ง 1 ชั่วโมงต่อวัน แคมเปญระดับภูมิภาคได้ดำเนินกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการบริจาคนมให้แก่โรงเรียน โปรแกรมการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและโภชนาการ และโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ