ผ่านไปแล้วด้วยความคึกคักกับกิจกรรม “วิ่งมินิมาราธอน ต่อต้านยาเสพติด” (RUN AGAINST DRUGS) ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี)

สำนักงาน ป.ป.ส. กระทรวงยุติธรรม ตระหนักถึงความสำคัญในปัญหายาเสพติด และมีแนวคิดว่าพลังของประชาชนทุกคนคือพลัง ที่จะช่วยหยุดยั้งยาเสพติดได้ ดังนั้น จึงได้จัดกิจกรรมรวมพลังต่อต้านยาเสพติดเพื่อลูกหลานเยาวชนไทยปลอดจากภัยยาเสพติดขึ้น กับกิจกรรม “วิ่งมินิมาราธอน ต่อต้านยาเสพติด” (RUN AGAINST DRUGS) เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ภายใต้แนวคิดและคำขวัญ “ไทยนิยมยั่งยืน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด 26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก”

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มาเป็นประธานในงาน พร้อมด้วย นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. รวมถึงคณะทำงาน ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่จาก ป.ป.ส. อีกทั้งยังมีตัวแทนศิลปินดารามากมายแบบไม่แบ่งค่ายไม่แบ่งสังกัด อาทิ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ , นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล ,พิมพ์-พิมประภา ตั้งประภาพร ,อัค- อัครัฐ นิมิตชัย ,พลพล พลกองเส็ง , เฌอเบลล์- ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์ , เบญ- เรวิญานันท์ ทาเกิด อีกทั้งยังมี นักเทควันโดหญิงทีมชาติ น้องเทนนิส – พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เป็นตัวแทนนักกีฬา มารวมพลังต่อต้านยาเสพติด พร้อมกับประชาชนอีกกว่า 5,000 ชีวิต

ซึ่งงานนี้ มีระยะทางวิ่ง 2 ช่วง คือ 10.5 km. และ 5 km. โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวนท่านละ 200 บาท เข้าสมทบทุนมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE เพื่อการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยได้ยอดบริจาครวมสูงถึง 1,200,000 บาท ซึ่ง หม่อมหลวงยุพดี ศิริวรรณ เลขาธิการมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE ได้ในเกียรติมาเป็นผู้รับมอบเงินบริจาค โดยผู้เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 1-3 ทุกประเภทได้รับรางวัลโล่เกียรติยศจากประธานในงาน จำนวนทั้งหมด 12 รางวัล และผู้ร่วมกิจกรรมที่วิ่งเข้าเส้นชัยได้รับเหรียญที่ระลึกทุกท่าน

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่เป็นการแสดงออกถึงพลังและเจตนารมณ์ในการต่อต้านยาเสพติด และการเลือกให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพพลานามัยการกีฬา ไม่ไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการร่วมมือกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป