– ติดตามการคัดตัวนักกีฬาเยาวชนชาย 8 คน และหญิง 8 คน เข้าสู่ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออล์สตาร์ –

กรุงเทพฯ – 26 กรกฎาคม 2560 สมาคมบาสเก็ตบอลแห่งชาติ หรือ เอ็นบีเอ ประกาศนำโรบิน โลเปซ เซ็นเตอร์ ดาวเด่นจากทีมชิคาโก บูลล์สมาเยือนประเทศไทยเพื่อร่วมโค้ชบาสเก็ตบอลให้แก่เยาวชนในแคมป์ฝึกอบรมโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ โดยโฟร์โมสต์เพื่อคัดเลือกเยาวชนที่มีความโดดเด่นเข้าร่วมทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออล์สตาร์ โดยแคมป์ฝึกอบรมจะจัดขึ้นในวันที่ 4-5 สิงหาคม 2560 ณโรงเรียนนานาชาตินิสท์ และวันที่ 6 สิงหาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต โลเปซ ผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์ ที่มีความสูงถึง 7 ฟุตหรือ 2 เมตร 10 เซนติเมตร จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นลำดับที่ 15 โดยทีมบาสเก็ตบอล ฟีนิกซ์ ซันส์ ในรายการ NBA Draft 2008 โลเปซ เคยเล่นให้แก่ทีม ฟีนิกซ์ ซันส์ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ทส์ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเวอร์ และ นิวยอร์ค นิคส์ ก่อนเข้าร่วทีม ชิคาโก บูลส์ ก่อนฤดูกาล 2016-17

โลเปซ กล่าวว่า “ผมชอบเดินทางท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆและก็มีความสุขที่พบกับบรรดาแฟนๆทั่วโลก ผมรอคอยที่จะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อมาแบ่งปันความรู้และความหลงใหลในกีฬาบาสเก็ตบอลให้แก่เด็กๆ ในโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์”

นางสาววิภาดา อัตศรัณย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์นมสำหรับครอบครัว บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ โดยโฟร์โมสต์ ในปีนี้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับนักบาสเก็ตบอลระดับโลกจากเอ็นบีเอ มาร่วมในกิจกรรมแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ (National Training Camp) ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยน้องๆ ทุกคนที่เข้าร่วมโครงการนอกจากจะได้รับประสบการณ์กีฬาบาสเก็ตบอลระดับโลกจากโค้ชมืออาชีพเพื่อนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดพัฒนาศักยภาพตนเองต่อไปในอนาคตแล้ว น้อง ๆ ยังจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่ายกายให้สมบูรณ์พร้อม ภายใต้แนวคิด Drink.Move.BeStrong (ดื่ม ขยับ รับสุขภาพดี)ที่เน้นย้ำเรื่องความสำคัญของการดื่มนมควบคู่กับการมีไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟอีกด้วย
ในโอกาสนี้โฟร์โมสต์ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ทั้ง 32 คนที่ผ่านการคัดเลือกและขอให้แสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ เพื่อก้าวสู่การเป็นหนึ่งในทีมจูเนียร์เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2017 ค่ะ”

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ ประกอบด้วยแคมป์คัดเลือกและแคมป์ฝึกอบรม เยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 10-14 ปี จะได้รับการเทรนในแคมป์คัดเลือก ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 29-30 กรกฎาคม 2560 ณ โรงเรียนนานาชาติ นิสท์ จากนั้นนักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่น 64 คน
จะได้รับคัดเลือกในรอบสุดท้ายเพื่อเข้าร่วมแคมป์ฝึกอบรมเพื่อเรียนรู้การเล่นบาสเก็ตบอลระดับสูงพร้อมลงแข่งนัดกระชับมิตร (exhibition games) วันสุดท้ายของแคมป์คัดเลือก นักกีฬาเยาวชนชาย 8 คน และหญิง 8 คน จะได้รับเลือกเข้าสู่ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออล์สตาร์
เพื่อร่วมทริปสัมผัสประสบการณ์ เอ็นบีเอ ในต่างประเทศ ร่วมกับทีม จูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์ ประเทศอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปลายปี 2560 โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ มีโฟร์โมสต์ ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมคุณภาพ
เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรต่างๆ ทั้ง AIS และ Spalding โดยมีทรูวิชั่นส์เป็นผู้ถ่ายทอดอย่างเป็นทางการ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยตลอดโครงการ

โครงการจูเนียร์เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ฝึกสอนทักษะการเล่นบาสเก็ตบอลและคุณค่าหลักของเกมกีฬาในระดับพื้นฐานเพื่อช่วยเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ในกีฬาบาสเก็ตบอลสำหรับผู้เล่น ผู้ฝึกสอนและผู้ปกครอง โดยตลอดซีซั่น 2016-2017 เอ็นบีเอได้ขยายริเริ่มโครงการต่างๆขายาโอกาสไปสู่เยาวชนกว่า 18 ล้านคน ใน 53 ประเทศทั่วโลก ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ทั้งโค้ชคลินิก คลินิกอบรมบาสเก็ตบอลสำหรับเด็กและแคมป์คัดตัว สามารถลงทะเบียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ทาง

www.jrnba.asia/thailand ติดตามกิจกรรมได้ที่
www.facebook.com/jrnbathailand และดูข้อมูลต่างๆ ของ NBA ที่
www.nba.com หรือเพิ่มเพื่อน @nba_global ผ่านทาง NBA’s official account ทาง LINE