พบกับทัวร์นาเม้นการแข่งขันระดับโลกของ Dota 2 และ Counter-Strike: Global Offensive ครั้งแรกในประเทศไทย
พร้อมชิงรางวัลใหญ่มูลค่ารวมกว่า 17 ล้านบาท

นายอัลวิน เฉิน (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้บริหารเอซุส ประจำประเทศไทย ประกาศเปิดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก ROG Masters 2017 ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก พลตรีอนุธัช บุนนาค (ที่ 5 จากซ้าย) รองหัวหน้าศูนย์ประสานงานประเทศเพื่อนบ้าน ศูนย์บัญชาการกองทัพบก หนึ่งในผู้ผลักดันให้เกิดการรับรองการแข่งขันอีสปอร์ตในประเทศไทยให้เป็นกีฬา ดร. อติเทพ แจ้ดนาลาว (ที่ 2 จากขวา) ผู้เชี่ยวชาญด้านอีสปอร์ตในประเทศไทย จากมหาวิทยาลัยศิลปากร คุณศรัญพงษ์ สินทิพย์ ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ROG บริษัท เอซุส มาร์เก็ตติ้ง ไทยแลนด์ พร้อมด้วยนักกีฬาอีสปอร์ต คุณทศพล แซ่โค้ว (ซ้าย) และ คุณไตร อัศวินวิเนศ (ขวา)

วันที่ 28 มิถุนายน 2560, ประเทศไทย – เอซุส รีพับลิคออฟเกมเมอร์ (ROG) ประกาศเปิดตัวการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก ROG Masters 2017 ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมคัดเลือกเหล่าเกมเมอร์ชั้นเซียนมากกว่า 20 ทีมจากทั่วโลก ร่วมชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมสูงสุดถึง 17 ล้านบาท การประลองในเกม Dota 2 และ Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO)มีอัตราการเจริญเติบโตเป็นอย่างมากทั้งในด้านของจำนวนกลุ่มผู้เล่น และความเข้มข้นจริงจังของเหล่าผู้แข่งขัน ซึ่ง ROG Masters 2017 ได้เปิดตัวขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการแข่งขันกันอย่างจริงจังของเหล่าเกมเมอร์ และเดินหน้ารุกกลุ่มผู้เล่น Dota 2 และ CS:GO อย่างที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน

การแข่งขันได้เปิดตัวในระดับโลกไปแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 โดยมีทีมเหล่าเกมเมอร์ชั้นเซียนเข้าร่วมสมัครจากกว่า 30 ประเทศ ในสี่ภูมิภาคทั่วโลก (ทั้งจาก EMEA, อเมริกา, APAC และประเทศจีน) เริ่มแข่งขันจากแต่ละประเทศเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะในการแข่งขันระดับภูมิภาคจนกระทั่งเหลือทีมผู้เข้าแข่งขันมือโปรตัวแทนจากทั้งสี่ภูมิภาคในการเดินทางเข้าสู่รอบสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะเลิศพร้อมรับรางวัลสูงสุดในเดือนพฤศจิกายน 2560

นายอัลวิน เฉิน ผู้บริหารเอซุส ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “กว่า 10 ปีแล้วที่เอซุสมุ่งมั่นพัฒนา ROG เพื่อมอบฮาร์ดแวร์ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมที่ดีที่สุดให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว เอซุสได้จัดการแข่งขัน ROG Masters ขึ้นเพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสกับประสบการณ์การแข่งขันอีสปอร์ตที่มีความเข้มข้น ซึ่งได้รับเสียงตอบรับในแง่ดีเป็นอย่างมาก ทำให้ในปีนี้ ROG Masters ได้กลับมาอีกครั้งในระดับโลก พร้อมเชื้อเชิญผู้เข้าแข่งขันทั้งในระดับโปรเกมเมอร์ และเกมเมอร์มือสมัครเล่น จาก 30 ประเทศในห้าทวีปทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยให้เข้าร่วมการแข่งขันแห่งประวัติศาสตร์ในปีนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับประเทศไทย เพราะเป็นประเทศที่มีศักยภาพการเจริญเติบโตสูงทั้งในด้านอีสปอร์ตและเกมมิ่ง อารีน่า”

“สำหรับเอซุสแล้ว ความภาคภูมิใจของเราคือ ความมุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์การเล่มเกมที่ดีที่สุดให้กับเหล่าเกมเมอร์อย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยฮาร์ดแวร์คุณภาพเยี่ยม และการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก รวมไปถึงการมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งอยู่ทั่วโลก และการมีชื่อเสียงที่ดีในระดับท้องถิ่น ซึ่งทำให้เราสามารถเปิดการแข่งขันอีสปอร์ตโดยเริ่มจากระดับประเทศไปจนถึงระดับโลกได้ การแข่งขัน ROG Masters 2017 จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญสำหรับ ROG และโลกของอีสปอร์ต ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก ซึ่งในปีนี้จะรวมเอาทีมจากประเทศไทยเข้าสู่การแข่งขันด้วย” นายอัลวิน กล่าวเสริม

ROG Masters 2017 – การแข่งขันอีสปอร์ตสุดเร้าใจระดับโลก

สำหรับการแข่งขันในปีนี้จะมีขึ้นระหว่างเดือนมิถุนายน ถึง พฤศจิกายน โดยการเดินทางของ ROG Masters จะเริ่มจากการแข่งขันในระดับประเทศที่มีมากกว่า 30 ประเทศเข้าร่วม ไปจนถึงการแข่งขันระหว่างทวีป เพื่อหาสุดยอดเกมเมอร์มากความสามารถจากการแข่งขันในเกม CS:GO และ Dota 2 ซึ่งผู้ชนะเลิศจากแต่ละเกมจะได้รับรางวัลใหญ่มูลค่า 8.5 ล้านบาท

การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 4 เฟส โดยเริ่มจากการแข่งขันในระดับประเทศ ซึ่งปีนี้ ROG Masters จะต้อนรับเกมเมอร์ทั้งในระดับโปร และมือสมัครเล่นในการเข้าแข่งขันระดับโลก เริ่มจาก

เฟสแรก: เปิดคัดเลือก

จากอเมริกาสู่ฟิลิปปินส์ จากเปรูสู่เยอรมัน การแข่งขันได้เริ่มทยอยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก บางประเทศได้เปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์เท่านั้น แต่ส่วนใหญ่จะเปิดให้มีการแข่งขันแบบออฟไลน์เพื่อค้นหาทีมที่ดีที่สุด สำหรับ APAC EMEA และอเมริกา จะมีช่องทางออนไลน์ของตนเองในการลงทะเบียนแข่งขัน เพื่อเป็นการรองรับการแข่งขันในระดับทวีป ในเฟสนี้จะยกเว้นการแข่งขันที่ประเทศจีน

ข้อมูลการเปิดคัดเลือกในประเทศไทย

26 มิถุนายน – 8 กรกฎาคม 2560 – เปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ที่ www.rog-masters.com

15 กรกฎาคม – 18 สิงหาคม 2560 – ช่วงแข่งขันแบบออนไลน์

26 สิงหาคม – 27 สิงหาคม 2560 – การแข่งขันแบบออนไลน์สำหรับรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ

เฟสสอง: เปิดคัดเลือกในระดับภูมิภาค

ภูมิภาค APAC จะเปิดให้แข่งขันแบบออฟไลน์ ในขณะที่ภูมิภาค EMEA และอเมริกาจะเปิดการแข่งขันเป็นรอบๆ แบบออนไลน์เฉพาะทีมที่ชนะจากการแข่งขันในเฟสแรก โดยในเฟสสองนี้จะเป็นการประกาศทีมที่ดีที่สุดจากแต่ละทวีป เฟสนี้จะยกเว้นการแข่งขันที่ประเทศจีน

เฟสสาม: รอบรองชนะเลิศระดับภูมิภาค

ในเฟสสาม ภูมิภาคทั้งสี่จะมีการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่แบบออฟไลน์ของตนเอง โดยในเฟสนี้จะได้เห็นเหล่าผู้ชนะในแต่ละภูมิภาค หลังจากที่เพิ่งผ่านการแข่งขันอย่างเข้มข้นในเฟสสอง เพื่อเข้าสู่การแข่งขันในระดับภูมิภาค โดยมีเงินรางวัลมากถึง 17 ล้านบาท (500,000 ดอลลาร์สหรัฐ) เป็นเดิมพัน ในเฟสสามนี้เราจะได้เห็นเซียนเกมเมอร์จากวงการ Dota 2 และ CS: GO มารวมอยู่ด้วยกัน รับประกันความมันส์เต็มไปด้วยแอ๊คชั่นในการแข่งขันอันยิ่งใหญ่นี้

เฟสสี่: รอบชิงชนะเลิศ

ที่สุดของสุดยอดจะออกมาปะทะกันในเดือนพฤศจิกายน: ทีมที่เก่งที่สุดของ CS: GO และ Dota 2 จะเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย รอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ไฟนอล ซึ่งจะมีทีมเข้าร่วม 6 ทีมต่อเกม (ทีม APAC 2 ทีม EMEA 2 ทีม สหรัฐอเมริกา 1 ทีม และ ประเทศจีน 1 ทีม) โดยโครงสร้างการแข่งขันจะเหมือนกันทั้ง CS: GO และ Dota 2

เตรียมตัวให้พร้อม กับการเดิมพันมูลค่าสูง ปีนี้แชมป์ ROG Masters จะได้รับเกียรติอย่างยิ่งจากทั่วโลก

อย่าลืมสมัครและมีส่วนร่วมใน ROG Masters 2017 เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในเวทีอีสปอร์ตระดับโลก และทำฝันอีสปอร์ตของคุณ..ให้เป็นจริง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rog-masters.com

เกี่ยวกับ ROG

รีพับลิคออฟเกมเมอร์ (Republic of Gamers) หรือ ROG คือแบรนด์ภายใต้การดำเนินธุรกิจของ เอซุส เพื่อสร้างฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการเล่มเกมส์ โดย ROG ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2549 มีผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมทันสมัยแบบครบวงจร ซึ่งได้รับการยอมรับในเรื่องของประสิทธิภาพและคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น เมนบอร์ด การ์ดจอ แล็ปท็อป คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จอ อุปกรณ์เสียง เราเตอร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วง

ROG ได้เข้าร่วมและเป็นสปอนเซอร์หลากหลายการแข่งขันเกมส์ระดับโลก โดยอุปกรณ์ของ ROG ได้ผ่านการทดสอบด้าน overclock มากกว่าร้อยครั้ง และได้รับการตอบรับที่ดีจากเหล่าผู้ที่ชื่นชอบและเกมเมอร์ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ rog.asus.com