เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด จัดงานTHE MALL JAPAN DISCOVERY 2019 : SPARKLING SETOUCHI” ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์เซโตะอุจิ ดินแดนทะเลใน ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น สะท้อนตำนานประวัติศาสตร์อันลึกซึ้งและธรรมชาติสวยงาม ผ่านสายน้ำทอดยาวล้อมรอบไปด้วย 7 จังหวัด ยามากุจิ ฮิโรชิมะ เอฮิเมะ คางาวะ โอคายามะ เฮียวโงะ และโทคุชิมะ พร้อมการสนับสนุนจากพันธมิตรประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ, องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO), องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO), การท่องเที่ยวเซโตะอุจิ ดินแดนของทะเลใน และสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย อีกทั้งงานในครั้งนี้ยังถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 10 ปี “ปีการแลกเปลี่ยนระหว่างญี่ปุ่น – ประเทศลุ่มน้ำโขง 2019” ซึ่งภายในงานมีไฮไลท์เป็นอิมพอร์ตโชว์การแสดงวัฒนธรรมโบราณสุดยิ่งใหญ่ ครั้งแรกในเอเชียกับการแสดงนอกประเทศญี่ปุ่น “HIROSHIMA KAGURA SHOW” จากเหล่านักแสดงมืออาชีพบินตรงจากจังหวัดฮิโรชิมะ และยังคัดสรรเมนูต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ ไฮไลท์พิเศษพบกับ คาวาระโซบะ จำหน่ายครั้งแรกในไทยที่งานนี้, , เนื้อวัวโอลีฟ ซึ่งหาทานได้ยาก, เนื้อโกเบ วัวทาจิมาญี่ปุ่นขนดำ, หอยนางรมและฮิโรชิมะยากิ สุดโด่งดังของฮิโรชิมะ, โมจิส้ม จังหวัดเอฮิเมะ ถูกยกให้เป็นราชอาณาจักรแห่งส้ม, ลูกพีชสีขาวและองุ่นไชน์มัสคัต ผลไม้ขึ้นชื่อของโอคายามะ พิธีเปิดงานจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 16.00 น. ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ บางกะปิ พบกับคู่รักคนดัง เบลล่า – ราณี แคมเปน และ เวียร์ – ศุกลวัฒน์ คณารศ มาร่วมสร้างสีสัน โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 25 สิงหาคม 2562 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ บางกะปิ และวันที่ 6 – 15 กันยายน 2562
ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์ โคราช

งานTHE MALL JAPAN DISCOVERY 2019 : SPARKLING SETOUCHI” รวบรวมสุดยอดจากเซโตะอุจิ ดินแดนทะเลใน ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น รายล้อมด้วย 7 จังหวัด ยามากุจิ ฮิโรชิมะ เอฮิเมะ คางาวะ โอคายามะ เฮียวโงะ และโทคุชิมะ ภายในงานได้จำลองกลิ่นอายเสน่ห์เมืองเก่าที่สงบสุข “คุระชิกิ เมืองโบราณยุคเอโดะ” เขตอนุรักษ์ทางประวัติศาสตร์บิคัง ได้รับสองดาวจากมิชลินกรีนไกด์ ซึ่งเป็นหนังสือแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่จัดทำโดยบริษัทมิชลิน พร้อมการจำลองสัญลักษณ์ของโดโงะออนเซ็น เมืองน้ำพุร้อนเก่าแก่ที่สุด ในญี่ปุ่น ตื่นตากับ ครั้งแรกในเอเชีย กับการแสดงนอกประเทศญี่ปุ่น HIROSHIMA KAGURA SHOW” โชว์การร่ายรำและแสดงดนตรีแบบดั้งเดิมที่หาชมได้ยากจากจังหวัดฮิโรชิมะ (รอบโชว์ วันศุกร์ที่ 16 ส.ค. 2562 เวลา 17.30 น., วันเสาร์ที่ 17 – วันอาทิตย์ 18 ส.ค. 2562 รอบโชว์ 12.30 น. / 15.00 น. / 17.30 น.) และพลาดไม่ได้กับสุดยอดตำรับเมนูญี่ปุ่นเลื่องชื่อส่งตรงจาก 7 จังหวัดของเซโตะอุจิ อาทิ

  • คาวาระโซบะ จากเมืองชิโมโนะเซกิ จังหวัดยามากุจิ จำหน่ายครั้งแรกในประเทศไทยที่งานนี้ คาวาระโซบะถือเป็นอาหารท้องถิ่นประจำจังหวัด มีต้นกำเนิดเมื่อปี ค.ศ. 1961 เป็นอาหาร โซลฟู้ด (Soul Food) ที่เหล่าทหารสมัยก่อนเป็นผู้ออกไอเดีย มีความพิเศษที่เส้นคาวาระโซบะเป็นสีเขียวเพราะมีชาเขียวผสมอยู่ในเส้น แตกต่างจากโซบะทั่วไป สไตล์การรับประทานคือนำเส้นโซบะชาเขียวที่ผัดกับเนื้อสัตว์จุ่มลงไปในน้ำซอสแล้วรับประทาน
  • เนื้อวัวโอลีฟ จังหวัดคางาวะ เมนูพิเศษหาทานยาก คัดสรรมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ กับเนื้อวัว แสนอร่อย รสชาติเนื้อฉ่ำนุ่มละลายในปาก เต็มปากเต็มคำ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่มีกลิ่นคาว และไขมันต่ำ โดยการเลี้ยงวัวที่นี่พิเศษกว่าที่อื่น เพราะกินมะกอกบด ผลผลิตที่ปลูกแค่ที่เกาะโชโดะชิมะ และเลี้ยงเพียง 2,000 ตัวต่อปี เท่านั้น
  • เนื้อโกเบ หรือเนื้อวัว จากเมืองทาจิมา จังหวัดเฮียวโงะ วัวทาจิมาญี่ปุ่นขนดำ เนื้อจะมีฟองไขมันเม็ดละเอียดแทรกซึมอยู่ในอณูเนื้อแดง ทำให้เนื้อโกเบมีความนุ่ม ละลายในปาก ผสานกับรสชาติจากฟองไขมันที่หอมหวาน ซึ่งจัดว่าเป็นอีกหนึ่งในเนื้อวัวคุณภาพดีที่มี Marbling Score ในระดับ A5
  • หอยนางรม จังหวัดฮิโรชิมะ ได้ชื่อว่าเป็นหอยนางรมที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น ถูกเรียกว่าเป็น “น้ำนมแห่งทะเล” ซึ่งภายในตัวเมืองมีแม่น้ำ 6 สายไหลผ่านได้นำพาสารอาหารจากเทือกเขาชูโกคุมารวมที่อ่าวฮิโรชิมะ นับเป็นแหล่งที่พรั่งพร้อมไปด้วยคุณลักษณะที่ดีในการเพาะเลี้ยงหอยนางรม ทำให้ได้หอยนางรมที่ตัวอวบอ้วน มีสารอาหารคุณค่าสูงและรสชาติเข้มข้น
  • ฮิโรชิมะยากิ (โอโคโนมิยากิสไตล์ฮิโรชิมะ) จังหวัดฮิโรชิมะ หรือพิซซ่าญี่ปุ่น เมนูนี้เป็นที่ชื่นชอบอย่างมากของคนในจังหวัด โดยมีวิธีการทำด้วยการใส่น้ำในปริมาณมากเพื่อละลายแป้งและปิ้งเป็นแผ่นบางๆ ก่อนจะนำเครื่องต่างๆ วางไว้ด้านบนตามความชอบ และยังใช้“ซอสโอตะฟุคุ” ที่หอมหวานและมีชื่อเสียงในท้องถิ่นเป็นส่วนประกอบอีกด้วย
  • โมจิส้ม จังหวัดเอฮิเมะ เป็นจังหวัดที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชอาณาจักรแห่งส้ม” มีผลผลิตส้มที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงได้นำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึง โมจิส้ม ที่มีกรรมวิธีนำส้มของเอฮิเมะมานวดกับเปลือกอิโยะคังจนมีความนุ่มเด้ง แปรรูปเป็นโมจิส้มรสชาติกลมกล่อม นำมาบรรจุในแพ็กเกจที่มีรูป “มิคัง” มาสคอตประจำจังหวัด
  • ลูกพีชสีขาว จังหวัดโอคายามะ ลูกพีชสีขาวบริสุทธิ์นี้ มีรสหวานและกลิ่นหอมในระดับ ยอดเยี่ยม เนื้อนุ่มนวลดุจละลายในปาก และยังได้รับการจัดจำหน่ายในฐานะผลไม้ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงยิ่งกว่าลูกพีชของจังหวัดอื่นๆ และภายในงานยังจำหน่ายเยลลี่ผลไม้ของแบรนด์ดังอย่าง “Fruits Enchante” ซึ่งผลิตจากลูกพีชสีขาวและองุ่น ผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดโอคายามะอีกด้วย
  • องุ่นไชน์มัสคัต จังหวัดโอคายามะ ได้รับฉายาว่า “ราชินีแห่งองุ่น” มีรสหวานนำ เปรี้ยวน้อย กลิ่นหอม ไม่มีเมล็ดและสามารถรับประทานได้ทั้งเปลือก จึงได้รับความชื่นชอบจากชาวญี่ปุ่น ทั้งวัยเด็ก ถึงวัยผู้ใหญ่ และยังเป็นองุ่นพันธุ์ใหม่ที่สืบทอดดีเอ็นเอจากองุ่น “MASCAT OF ALEXANDRIA” อีกด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมี บูธแนะนำการท่องเที่ยว ของจังหวัดในเซโตะอุจิ เพลิดเพลินไปกับเวิร์กชอประบายสีตุ๊กตา “Hariko (ฮาริโกะ)” งานหัตถกรรมของชาวญี่ปุ่น จากจังหวัดคางาวะ เมื่อช้อปภายในศูนย์การค้าครบ 1,000 บาท (เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดการจัดงาน) และร่วมสนุกกับกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562 เวลา 16.00 น. พบมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องหนุ่ม กัน – นภัทร อินทร์ใจเอื้อ และวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562 เวลา 15.00 น. พบ MindaRyn ศิลปินสาย Anisong จากค่าย Yoshimoto Entertainment (Thailand) ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ บางกะปิ

พิเศษ! สำหรับสมาชิกบัตร M Card แลก 99 M POINT รับไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ มูลค่า 59 บาท,

สมาชิกไทยไลฟ์การ์ด เพียงใช้ 9 คะแนน ไทยไลฟ์การ์ด แลกรับ ทาโกะยากิ มูลค่า 100 บาท และสมาชิกบัตรเครดิตอิออน รับฟรี ข้าวหน้าไก่ราดไข่ มูลค่า 100 บาท

สัมผัสมนต์เสน่ห์ของเซโตะอุจิ ดินแดนทะเลในที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นได้ภายใน งาน THE MALL JAPAN DISCOVERY 2019 : SPARKLING SETOUCHI” ลิ้มรสสุดยอดตำรับเมนูญี่ปุ่นเลื่องชื่อ พร้อมตื่นตาตื่นใจกับโชว์วัฒนธรรมญี่ปุ่นโบราณสุดยิ่งใหญ่ ตลอดจนกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย งานจัดระหว่างวันที่ 16 – 25 สิงหาคม 2562 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ บางกะปิ และวันที่ 6 – 15 กันยายน 2562 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์ โคราช