ททท.ชื่นใจกระแสตอบรับดีเกินคาดกับกิจกรรม Amazing Fightที่ททท. เปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติที่หลงใหลมวยไทยสมัครเข้าร่วมกิจกรรมด้วยการส่งภาพและบรรยายความประทับใจต่อ“มวยไทย”เพื่อรับการคัดเลือกให้มาร่วมเรียนรู้มวยไทยกับยอดมวยบัวขาว บัญชาเมฆ และการได้เรียนรู้มวยไทยโบราณ 4 ภาค โดยมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน และมีการคัดเลือกเหลือเพียง 20 คน ที่จะได้รับโอกาสพิเศษเข้ามาฝึกซ้อมมวยไทยในประเทศไทย ซึ่งสุดท้ายกิจกรรมนี้จะมีเพียง 4 คนที่เป็นผู้ชนะ และจะได้รับรางวัลแพ็กเกจที่พัก 3 วัน 2 คืน จาก ศรีพันวา ภูเก็ต พร้อมอีก1 รางวัลพิเศษ กับรางวัล Popular Vote ที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้ร่วมโหวตให้คะแนนผู้เข้าแข่งขันที่ชื่นชอบโดยผู้โหวตจะได้ลุ้นรับรางวัลแพ็คเกจที่พักสุดหรูจาก ททท.ในการคัดเลือกผู้โชคดีเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

(ททท.) อธิบายว่า เป็นการคัดเลือกจากการทำกิจกรรม และความร่วมมือระหว่างทำกิจกรรมโดยมีคณะกรรมการในแต่ละกิจกรรมเป็นผู้ให้คะแนน เช่น ช่วงฝึกซ้อมไหว้ครูมวยไทย,การใช้ชีวิตร่วมกับชาวบ้านและครูฝึกระหว่างเรียนมวยไทย 4 ภาค รวมถึงคะแนนจากบัวขาว บัญชาเมฆ ซึ่งกิจกรรม Amazing Fight ไม่ได้เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้กับชาวต่างชาติมาฝึกฝนมวยไทยพื้นฐานอย่างเดียวเท่านั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้รับโอกาสพิเศษในการฝึกมวยไทยดั้งเดิม อาทิ มวยไชยา จ.สุราษฎร์ธานี, มวยโคราชจ.นครราชสีมา, มวยลพบุรี จ.ลพบุรี และมวยท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ รวมถึงการได้ท่องเที่ยว ซึมซับวิถีชีวิตแบบไทย

นายยุทธศักดิ์ เผยว่ากิจกรรมครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงามเนื่องจากทำให้รู้ว่าชาวต่างชาติชื่นชอบการท่องเที่ยววิถีชุมชนเป็นอย่างมาก และการเผยแพร่การทำกิจกรรมการชกมวยไทย การฝึกซ้อมและการท่องเที่ยววิถีไทยของเข้าร่วมแข่งขันทำให้ศิลปะและวิถีพื้นบ้านได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลกเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะได้รับการบอกต่อและทำให้ผู้ที่สนใจเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยอย่างต่อเนื่องได้ในอนาคตตัวชี้วัดความสำเร็จของกิจกรรม Amazing Fighที่ชัดเจนอีกประการหนึ่งคือ จำนวนผู้เข้าชมผ่านทาง www.tourismthailand.org/festivalexperience สำหรับคนไทยหรือคนที่เป็นผู้ชมก็สามารถรับรางวัลพิเศษจากกิจกรรมนี้ได้เช่นกันคือหากเข้ามาโหวตให้ผู้เข้าแข่งขัน ก็มีสิทธิลุ้นแพ็กเกจที่พัก 3 วัน 2 คืน จาก พุทธรักษาหัวหิน รีสอร์ทจำนวน 20 รางวัลอีกด้วย วันนี้ถึง – 24 มี.ค.60 และจะประกาศผลผู้โชคดี ในวันที่ 25 มี.ค. 60 นี้