นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 8 – 12 มีนาคม 2561 จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ ชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เทศบาลสมุทรสาคร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 17” ณ บริเวณที่ดิน 49 ไร่ เชิงสะพานท่าจีน ฝั่งตรงข้ามตลาดทะเลไทย อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ซึ่งงานนี้เป็นงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากคุณภาพของอาหารทะเลที่สดใหม่ เพราะจังหวัดสมุทรสาครเป็น “เมืองประมง” ที่ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลของประเทศ ประกอบกับอาหารทะเลทุกเมนูในงานมีมาตรฐานรับรองความสะอาดและความปลอดภัยจากกระทรวงสาธารณสุข และยังการันตีความอร่อยจากชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร จึงทำให้นักท่องเที่ยวและผู้บริโภคทุกท่านมั่นใจได้ว่าจะได้รับประทานอาหารทะเลที่ สด สะอาด อร่อย อย่างแน่นอน อีกทั้งในปีนี้ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม ได้เสนอให้จังหวัดสมุทรสาครเป็นจังหวัดที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นในเรื่องของอาหารถิ่นตามโครงการ “สุขกลางใจ @สมุทรสาคร นครแห่งอาหารทะเล” อีกด้วย

ภายในงาน นักท่องเที่ยวจะได้พบกับการออกร้านอาหารทะเลปรุงเสร็จจากชมรมอาหารทะเลและร้านอาหารอร่อยกว่า 40 ร้าน ซึ่งนักชิมหรือนักท่องเที่ยวสามารถที่จะเลือกชิมลิ้มลองอาหารทะเลปรุงเสร็จ และพลาดไม่ได้กับการแสดงทางวัฒนธรรมและ การแสดงจากศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียง เช่น คาราบาว จ๊ะอาร์สยาม หนุ่ย อำพล ลำพูน ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ เป็นต้น และความบันเทิงอีกมากมาย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมชม ชิม ช้อป เมนูอาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา หมึก ปรุงสำเร็จ อาหารทะเล แปรรูป

อีกทั้งยังได้อุดหนุนสินค้าทางการเกษตรจากชาวสวน และสินค้าต่าง ๆ ของจังหวัดสมุทรสาครกันอีกด้วย

นอกจากนี้ยังเลือกท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสาคร เช่น สักการะ พันท้ายนรสิงห์ กราบหลวงปู่วัดโกรกราก และสัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชนชาวมหาชัย-ท่าฉลอม กับบรรยากาศ ยามเย็นปากอ่าวแม่น้ำท่าจีนอันงดงาม ส่วนเรื่องของการเดินทางนั้นก็แสนสะดวกสบายเพราะจังหวัดสมุทรสาครห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 34 กิโลเมตรเท่านั้นเอง

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร
โทร. 0 3482 0737 , 0 3482 0822
หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8
E-mail : [email protected] หรือ Call Center 1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย