กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 3 กับ งาน Culture Cartel 2020 สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board STB) เทศกาลที่จะพาผู้ที่หลงใหลสตรีทคัลเจอร์มาเจอกับแบรนด์โลคัลจากสิงคโปร์และแบรนด์ดังจากทุกมุมโลก ในรูปแบบงานอีเวนต์เสมือนจริงรับนิวนอร์มัล

ภายในงานธีม New School Playground พบกับบูธแสดงผลงาน และผลิตภัณฑ์จากแบรนด์สตรีท ครอบคลุมสตรีทคัลเจอร์ทุกกระแสไม่ว่าจะเป็น ของสะสม แฟชั่น งานสัก หรืองานศิลป์ผ่านระบบดิจิทัลอินเทอร์แอคทีฟ 360 องศา และพิเศษยิ่งขึ้นด้วยการแสดงจากศิลปินชื่อดัง อาทิ JOJI (ประเทศญี่ปุ่น), DABOYWAY (ประเทศไทย) และ PYRA (ประเทศไทย) แม้ปีนี้รูปแบบเปลี่ยนไป แต่ประสบการณ์ก็ยังเสมือนจริง และใกล้ชิดยิ่งขึ้น ชาวไทยที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเพื่อร่วมชมงาน Culture Cartel 2020 แบบเรียลไทม์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ทาง https://culturecartel.com/ เพื่อเข้าร่วมงานในวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. – 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) วันเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถซื้อคูปองจับฉลากเพื่อชิงรางวัลสนีกเกอร์ลิมิตเต็ดอิดิชั่นหรือสินค้าเปิดตัวใหม่ได้ประจำทุกสัปดาห์ ในราคาคูปองใบละ 46 บาท ได้ที่เว็บไซต์ Klook

—————————————————————————

เกี่ยวกับเทศกาล Culture Cartel

Culture Cartel เป็นเทศกาลที่มุ่งนำเสนอความหลากหลายของวัฒนธรรมแนวสตรีท ที่เกิดขึ้นทั้งในประเทศสิงคโปร์ และประเทศอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงภูมิภาคต่าง ๆ จากทั่วโลก ผ่านผลงานสร้างสรรค์ทุกแขนง ตั้งแต่ศิลปะ แฟชั่น ของเล่น รอยสัก ฯลฯ โดยยึดถือเป็นพันธกิจหลักเพื่อสร้างภาพลักษณ์อันดีงามแก่วัฒนธรรมแนวสตรีท

ในปีแรกของการจัดงาน มีผู้สนใจเข้าร่วมงานมากกว่า 14,000 คน สร้างการตื่นรู้ทางวัฒนธรรมได้อย่างมหาศาล ผ่านงานศิลป์ทุกรูปแบบ ตั้งแต่การแต้มหมึกสักลวดลายซับซ้อนบนเรือนร่าง ศิลปะสตรีทอาร์ตเรียงรายบนกำแพง ไปจนถึงของเล่นที่ถูกนำมาจัดแสดงเป็นอย่างดีราวกับงานศิลปะในพิพิธภัณฑ์ และรองเท้ารุ่นหายากในประวัติศาสตร์ที่ถูกนำมาจัดแสดงให้ชมเช่นกัน

นอกจากนั้นยังเปิดตัวเว็บไซต์ culturecartel.com ที่มีรูปแบบและเนื้อหาเสมือนเป็นสมุดบันทึกจากเพื่อนสนิท บอกเล่าทุกเรื่องราวที่พบเจอเกี่ยวกับวัฒนธรรมสตรีท การแลกเปลี่ยนมุมมองทางวัฒนธรรมที่แตกต่าง รวมถึงข้อมูลเจาะลึกเกี่ยวกับแบรนด์และเรื่องราวมากมายผ่านมุมมองของเราเอง และยังคงเปิดรับเรื่องราวการค้นพบใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นอย่างต่อเนื่อง

และในอนาคตจากนี้ Culture Cartel จะยังคงเดินหน้าต่อไปในการเผยแพร่เรื่องราวของวัฒนธรรมสตรีททั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต เพื่อเปิดโลกทัศน์ใหม่แก่สาธารณชน ผ่านแคมเปญออนไลน์ การจัดแสดงผลงานศิลปะแบบ ป๊อปอัพ และกิจกรรมสร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่ๆ

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรม และชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์” เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และ www.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ @STB_sg (https://twitter.com/stb_sg)