หลังจากที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดทำโครงการกระตุ้นการเดินทาง “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” ภายใต้โครงการผู้ประกอบการสร้างสรรค์ ททท. สร้างเสริม เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าและการบริการทางการท่องเที่ยวของผู้ประกอบการเพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว และยังแสดงถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ เพื่อกระตุ้นตลาดในประเทศ แบบ Force Move Tourism

โดยมีแก่นสำคัญในการสื่อสาร คือ “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” ภายใต้แนวคิด “Working Outing & Meeting from Somewhere ความอิสระที่องค์กรและหน่วยงานสามารถเปลี่ยนทุกที่ของประเทศไทยให้กลายเป็นที่ทำงาน พบปะ พูดคุย สังสรรค์ และจัดประชุมท่ามกลางบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิม” โดยเชิญชวนองค์กร และหน่วยงานต่างๆ ร่วมเดินทางท่องเที่ยวผ่านเส้นทางการท่องเที่ยว 5 ประเภท ได้แก่

1.CSR Outing ทำงานแบบสุขกาย สบายใจ ตอบแทนสังคมและรักษาสิ่งแวดล้อม

2.Special Interest ท่องเที่ยวไปกับความสนใจพิเศษที่เลือกสรรได้ เรียนรู้ควบคู่ไปกับการทำงาน สัมผัสเสน่ห์วัฒนธรรมและโบราณสถานทั่วไทย ผ่อนคลายได้สุขภาพ สนุกกับการค้นพบประสบการณ์ใหม่

3.Community สร้างทีมเวิร์ค ความผูกพันของบุคลากรในหน่วยงาน ด้วยกิจกรรมท่องเที่ยววิถีชุมชน

4.Luxury & Gastronomy พบปะหารือ ประชุมบนเรือยอร์ช แบบ Exclusive เสิร์ฟอาหารแบบ Farm to Table วัตถุดิบคุณภาพ สดจากฟาร์มถึงมือคุณ

5.Special Deal ดีลพิเศษเฉพาะ Workation Thailand เสนอส่วนลดพิเศษสุด พร้อมสิทธิพิเศษอื่น ๆ มากมาย เช่น แพคเกจทัวร์ และVouchers ต่าง ๆ มากมาย

โดยในปัจจุบันมีหน่วยงานที่รวมใจช่วยชาติ ช่วยเหลือผู้ประกอบการให้อยู่รอดกว่า 114 หน่วยงาน โดยมีมูลค่าการซื้อขายร่วมกว่า 100 ล้านบาท อาทิ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย , บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) , ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) , สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ ททท. ขอขอบคุณทุกองค์กร และทุกหน่วยงาน ที่เข้าร่วมโครงการกันอย่างล้นหลาม ซึ่ง ททท. หวังว่าโครงการนี้จะช่วยเยียวยาผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจไทยทั้งทางตรงและทางอ้อมให้กับทุกภาคส่วนที่มีความเดือดร้อน และช่วยเสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจและบุคลากรด้านการท่องเที่ยวให้สามารถคงศักยภาพ ตลอดจนสามารถพลิกฟื้นธุรกิจให้อยู่รอดก่อนสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

มาร่วมเปลี่ยนทุกที่ให้เป็นที่ทำงานอย่างสร้างสรรค์ได้แล้ววันนี้ – 31มีนาคม 2564 ที่ https://workationthailand.com/ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือซื้อแพกเกจได้ที่ Official Line : @workationthailand