สมัครเข้าร่วมโครงการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้แล้วที่ www.jrnba.asia/thailand

 

ประเทศไทย, 28 มิถุนายน 2560 – สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งชาติ หรือเอ็นบีเอ ประกาศขยายโครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ โครงการพัฒนากีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนระดับนานาชาติของเอ็นบีเอ ซึ่งจะเปิดแคมป์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยปีนี้วางเป้าหมายขยายโครงการไปสู่ 3 จังหวัดในประเทศไทย โดยเริ่มจากจังหวัดเชียงใหม่ กรุงเทพ และตรัง เพื่อเข้าถึงเยาวชนชายและหญิงกว่า 8,000 คน ในกว่า 200 โรงเรียน โดยผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้แล้วที่ www.jrnba.asia/thailand.

โฟร์โมสต์ ผู้นำผลิตภัณฑ์นมอันดับหนึ่งในประเทศไทยของ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของโครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ในประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

นางสาววิภาดา อัตศรัณย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์นมสำหรับครอบครัว บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โฟร์โมสต์ ในฐานะผลิตภัณฑ์นมคุณภาพจากเกษตรกรไทยที่ได้มาตรฐานโกลด์สแตนดาร์ด และอยู่คู่ครอบครัวไทยมากว่า 60 ปี มีความภูมิใจที่ได้มีส่วนในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ครอบครัวคนไทยได้ตระหนักถึงคุณค่าของการดื่มนมควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยแข็งแรงและแอคทีฟเต็มร้อย ผ่านแคมเปญ Drink.Move.BeStrong (ดื่ม ขยับ รับสุขภาพดี) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน จากการสนับสนุน โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้แคมเปญดังกล่าว ทำให้เราสามารถเข้าถึงผู้เล่นบาสเก็ตบอลเยาวชนนับหมื่นคนจากทั่วประเทศ โดยโฟร์โมสต์จะยังคงส่งเสริมทั้งโภชนาการและการดูแลสุขภาพที่ดีทั้งในหมู่เยาวชนไทยและครอบครัวอย่างต่อเนื่อง

ฟรานเซสโซ ซัวเรส รองประธานเอ็นบีเอภูมิภาคเอเชีย ฝ่ายพันธมิตรด้านการตลาดระดับนานาชาติ กล่าวว่า“โครงการจูเนียร์เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ โดยโฟร์โมสต์ ได้ขยายโครงการในทุกปี นับตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการเปิดตัวโครงการในปี 2558 ปัจจุบัน ได้ขยายโอกาสไปสู่เยาวชน ผู้ปกครอง และครูผู้ฝึกสอนใน 3 จังหวัด ทั่วประเทศไทย เราเชื่อมั่นว่าโครงการนี้ถือเป็นโอกาสที่ได้พัฒนาประสบการณ์ด้านกีฬาบาสเกตบอล พร้อมทั้งยกระดับสุขภาพของผู้เล่นเยาวชนอย่างแท้จริง โดยปฏิบัติตามนำแนวทางในกติกาการเล่นและการฝึกสอนบาสเก็ตบอล เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสานต่อความร่วมมือกับโฟรโมสต์เพื่อนำประสบการณ์จากโครงการจูเนียร์เอ็นบีเอ ไปสู่เยาวชน ผู้ฝึกสอน และผู้ปกครองในเมืองไทยได้มากขึ้นในปีต่อๆไปในอนาคต”

จูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ เปิดโครงการด้วยกิจกรรมการฝึกอบรมโค้ช หรือ โค้ชคลินิก (coaches clinic) และคลินิกอบรมบาสเกตบอล (open clinic) ที่โรงเรียนนานาชาติ NIST กรุงเทพฯ และดำเนินกิจกรรมตลอดเดือนสิงหาคม 2560 ควบคู่ไปกับการจัดคลินิคอบรมบาสเก็ตบอลที่โรงเรียนต่างๆ ในเชียงใหม่ กรุงเทพ และตรัง จากนั้นจะเปิดแคมป์คัดเลือกนักกีฬา ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2560 ที่จะคัดเลือกผู้เล่นชาย หญิง รวม 32 คน เพื่อผ่านเข้าสู่แคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศที่จะจัดขึ้นกรุงเทพวันที่ 4-6 สิงหาคม 2560

ในแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ ผู้เล่นปัจจุบัน หรือผู้เล่นระดับตำนานของเอ็นบีเอ จะเดินทางเข้าร่วมฝึกสอนเยาวชนเพื่อคัดเลือก นักกีฬาที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นแบ่งเป็นชาย 8 คน และหญิง 8 คน เพื่อเข้าร่วมทีม จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2017 เพื่อเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์พิเศษของเอ็นบีเอในต่างประเทศ พร้อมกับจูเนียร์เอ็นบีเอ ออลสตาร์ จากประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปลายปี

ในฐานะที่โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้เข้าถึงลกีฬาบาสเก็ตบอลมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เอ็นบีเอจะปรับปรุงสนามบาสเก็ตบอลใหม่ในประเทศไทยและมอบให้แก่ชุมชนเพื่อใช้ประโยชน์ในเดือนสิงหาคม 2560 นี้

โครงการจูเนียร์เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีอายุระหว่าง 5-14 ปี เข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยผู้เล่นที่มีอายุระหว่าง 10-14 ปี จะมีสิทธิ์ในการเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกนักกีฬาและแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ ผู้เล่นจะได้รับการฝึกสอนพื้นฐานกีฬาบาสเก็ตบอล รวมทั้งโภชนาการที่เหมาะสม รวมทั้งค่านิยมหลักของจูเนียร์ เอ็นบีเอ ทั้งเรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา (sportsmanship) การทำงานเป็นทีม (teamwork) ทัศนคติที่เป็นบวก (positive attitude) และ การเคารพซึ่งกันและกัน (respect) นอกจากผู้สนับสนุนหลักอย่างโฟร์โมสต์ โครงการนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรต่างๆ ทั้ง AIS และ Spalding โดยมีทรูวิชั่นส์ เป็นผู้ถ่ายทอดอย่างเป็นทางการ รวมทั้ง ได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยตลอดโครงการ

โครงการจูเนียร์เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ ฝึกสอนทักษะการเล่นบาสเก็ตบอลและคุณค่าหลักของเกมกีฬาในระดับพื้นฐาน เพื่อช่วยเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ในกีฬาบาสเก็ตบอลสำหรับผู้เล่น ผู้ฝึกสอน และผู้ปกครอง โดยตลอดซีซั่น 2559 – 2560 เอ็นบีเอได้ขยายริเริ่มโครงการต่างๆขายาโอกาสไปสู่เยาวชนกว่า 18 ล้านคน ใน 53 ประเทศทั่วโลก

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ทั้งโค้ชคลินิก คลินิกอบรมบาสเก็ตบอลสำหรับเด็ก และแคมป์คัดตัว สามารถลงทะเบียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ทาง www.jrnba.asia/thailand ติดตามกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/jrnbathailand และดูข้อมูลต่างๆ ของ NBA ที่ www.nba.com หรือเพิ่มเพื่อน @nba_global ผ่านทาง NBA’s official account ทาง LINE

เกี่ยวกับเอ็นบีเอ

เอ็นบีเอเป็นกีฬาสากลและธุรกิจสื่อที่เกี่ยวข้องกับ 3 ลีกอาชีพ ได้แก่ National Basketball Association, the Women’s National Basketball Association และ NBA Development League โดยลีกเหล่านี้เป็นต้นกำเนิดของเกมกีฬาและโปรแกรมต่างๆ ใน 215 ประเทศ ใน 49 ภาษา นอกจากนี้ มีร้านค้าเอ็นบีเอกว่า 125,000 ร้านค้า ใน 100 ประเทศ 6 ทวีปทั่วโลก ในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลในปี 2016-2017 เอ็นบีเอมีผู้เล่นระดับนานาชาติจำนวน 113 คน จาก 41 ประเทศ เอ็นบีเอดิจิตอล รวมทั้ง NBA.com และแอพพลิเคชั่น NBA รวมถึงเอ็นบีเอทีวี ประสบความสำเร็จในด้านผู้ชมในช่วงฤดูกาลการแข่งขันในปี 2015-2016 เอ็นบีเอ สร้างสร้างชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ด้วยยอด LIKE ว่า 1.3 หมื่นล้านครั้ง และผู้ติดตามและยอด ผ่านแฟลตฟอร์มลีค ทีมกีฬาและผู้เล่นทั่วโลก เอ็นบีเอให้ความสำคัญกับสังคมโดยได้ทำงานร่วมกับองค์กรที่สนับสนุนเยาวชนต่างๆ ทั้งในด้านการพัฒนาการศึกษา เยาวชน ครอบครัว และสุขภาพ ผ่านโครงการ NBA Cares

 

เกี่ยวกับ รอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า

แต่ละวัน รอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ผลิตอาหารที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการเพื่อตอบสนองผู้บริโภคหลายร้อยล้านคนทั่วโลก ฟรีสแลนด์คัมพิน่า มีรายได้ 10,300 ล้านยูโร ต่อปี เป็นหนึ่งในบริษัทผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อบริโภคและเพื่อวิชาชีพ รวมถึงส่วนผสมและผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จเพื่อการผลิตสำหรับโรงงานผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับทารกและเด็กวัยเดิน อุตสาหกรรมอาหารและเภสัชกรรมทั่วโลกด้วยเช่นกัน ฟรีสแลนด์คัมพิน่า มีสำนักงานใน 32 ประเทศ พร้อมพนักงานกว่า 20,000 คน โดยมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายมากกว่า 100 ประเทศ ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เป็นของ Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A. แต่เพียงผู้เดียว โดยทำงานร่วมกับสมาชิกเกษตรกรฟาร์มนม19,487 ราย ในประเทศเนเธอร์แลนด์ เยอรมัน และเบลเยี่ยม ถือเป็นความร่วมมือด้านการผลิตนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.frieslandcampina.com

เกี่ยวกับฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) เป็นผู้นำแบรนด์คุณภาพในอุตสาหกรรมอาหารที่ทำจากนม โดยส่งมอบผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภคชาวไทยภายใต้ตราสินค้า “โฟร์โมสต์” ตราสินค้าที่น่าเชื่อถือมากกว่า 60 ปี ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) มุ่งมั่นในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และเพื่อให้บรรลุหน้าที่ดังกล่าว บริษัทได้สร้างระบบตรวจสอบคุณภาพขั้นสูงที่ควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยความรู้และประสบการณ์ ทั้งนี้ยังมีอุปกรณ์ในการจัดการคุณภาพมากมาย อาทิ การควบคุมและการประกันคุณภาพที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ ระบบจัดการคุณภาพชั้นนำรวมถึง หลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิต (GMP) ระบบการการวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤตที่ต้องควบคุมในการผลิตอาหาร (HACCPs) ISO 9001:2000 และ ISO 22000:2005 ซึ่งถุกนำมาปรับใช้ในกระบวนการบริหารจัดการของบริษัท

เกี่ยวกับ แคมเปญ Drink.Move.BeStrong

Drink.Move.BeStrong เป็นกิจกรรมแบบบูรณาการครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อสร้างกิจกรรมแอคทีฟและไลฟสไตล์เพื่อการมีสุขภาพที่ดีของเยาวชนผ่านการเล่น กีฬา และโภชนาการที่เหมาะสม โดยแคมเปญนี้ริเริ่มขึ้นจากผลการศึกษาด้านโภชนาการของฟรีสแลนด์คัมพิน่าใน 4 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย,มาเลเซีย, เวียดนาม และประเทศไทย เพื่อศึกษาด้านโภชนาการและการดื่มนมของเด็กที่มีอายุระหว่าง 6 เดือน ถึง 12 ปี โดยแคมเปญที่ได้รับความร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ ได้ดำเนินกิจกรรมหลากหลายช่องทางเพื่อกระตุ้นให้เยาวชนทั่วภูมิภาคดื่มนม 1 แก้ว ต่อวันและออกกำลังกายกลางแจ้ง 1 ชั่วโมงต่อวัน แคมเปญระดับภูมิภาคได้ดำเนินกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการบริจาคนมให้แก่โรงเรียน โปรแกรมการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและโภชนาการ และโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ